Giỏ hàng

NTK Linh San: 'Làn da và mái tóc của H'Hen Niê tạo cảm hứng cho tôi'

NTK Linh San đã chuẩn bị hơn 13 bộ trang phục cho Hoa Hậu Hoàn Vũ H'hen Niê cho cuộc thi Miss Universe 2018 

NTK chia sẻ đã chuẩn bị cho Hoa hậu H'Hen Niê 13 trong số 70 bộ trang phục mang đến Miss Universe 2018.

NTK Linh San có 30 năm kinh nghiệm trong làng thời trang Việt. Cô từng hỗ trợ trang phục cho các mỹ nhân hàng đầu Vbiz như Phạm Hương, Hương Giang Idol, Hồ Ngọc Hà... Bộ cánh Khánh Phương diện trong đêm chung kết Hoa hậu Trái Đất 2018 cũng do NTK Linh San thực hiện. Mới đây nhất, NTK Linh San nhận lời hỗ trợ, tư vấn thời trang cho H'Hen Niê tại Miss Universe 2018.

NTK Linh San đảm nhận nhiều trang phục cho HHen Niê tại Miss Universe 2018.

Linh San thiết kế nhiều trang phục cho H'Hen Niê tại Miss Universe 2018.

- Trong 70 trang phục H'Hen Niê mang đến Miss Universe, có bao nhiêu thiết kế của chị?

- Tôi và êkip đã hoàn thành cho H’Hen Niê khoảng 13 trang phục chưa kể những thiết kế trong hai đêm thi quan trọng bán kết và chung kết, chủ yếu là đầm với nhiều phom dáng khác nhau.

Tôi sẽ tiết lộ những mẫu váy này vào thời điểm phù hợp. Với những thiết kế quan trọng trong đêm bán kết và chung kết, H’Hen Niê đã làm việc trực tiếp với tôi để cho ra ý tưởng. Tôi mới phác thảo bản vẽ. Chỉ có H’Hen Niê mới hiểu rõ những ưu và khuyết điểm trên cơ thể, từ đó những thiết kế ra đời mới tôn lên được điểm mạnh. Có những bản phác thảo tôi phải chỉnh đi chỉnh lại 3 lần rồi mới tiến hành thực hiện.

Đối với những thiết kế xẻ tà và có hiệu ứng bay bổng, tôi vẫn đảm bảo sự an toàn cho Hen với phần jumpsuit phía trong.

- Chị nhận xét như thế nào về ưu và khuyết điểm hình thể của đại diện Việt Nam năm nay?

- Điểm mạnh hình thể của H’Hen Niê là những đường cong chuẩn mực, đặc biệt là phần lưng rất đẹp và vòng 3 gợi cảm. Thế nhưng, khuyết điểm duy nhất trên cơ thể Hen là phần vai khá nhỏ so với tỷ lệ chung của cơ thể. Trong trường hợp này, tôi đã sử dụng chất liệu để độn vào phần vai cũng như tạo điểm nhấn bằng các chi tiết đính kết, giúp che đi khuyết điểm và khiến tổng thể trở nên hài hoà, cân đối hơn.

NTK Linh San: Tôi vui vì nhận xét ai mặc đồ tôi cũng thành Hoa hậu - 1
HHen Niê trong trang phục của NTK Linh San.

H'Hen Niê trong trang phục của NTK Linh San.

- H’ Hen Niê là Hoa hậu có sắc vóc khác biệt với số đông, điều đó gây khó khăn gì cho chị trong quá trình thiết kế?

- Đó là làn da ngăm của Hen. Tôi phải chọn những màu sắc cực kỳ nổi bật như vàng, đỏ, xanh lá... hoặc gam màu trung tính như trắng, đen mới tôn lên được vẻ đẹp của cô ấy. Đối với những làn da ngăm, nếu chọn màu sắc nhẹ nhàng sẽ khiến trang phục bị tái màu và trông cũ kỹ.

Với mái tóc ngắn, Hen tưởng chừng sẽ khó khăn khi diện những trang phục đòi hỏi sự quyến rũ. Nhưng tôi cho đó là điểm cộng cực kỳ lớn để tôn lên được tối đa bộ trang phục, từ phần lưng đến vòng một gợi cảm.

- Chị có nhận xét gì sau khi làm việc với H’ Hen Niê?

- Sự thật thà, đáng yêu chính là điều khiến tôi dành tình cảm rất nhiều cho H’Hen Niê. Ngoài ra cô ấy luôn chủ động và biết điều gì thật sự cần đối với bộ trang phục của mình.

Thật sự làn da và mái tóc tém của H’Hen Niê truyền cho tôi rất nhiều cảm hứng và ý tưởng táo bạo.

HHen Niê thử đồ cùng NTK Linh San.

H'Hen Niê thử đồ cùng NTK Linh San.

- Nhiều ý kiến cho rằng, do H’ Hen Niê là Hoa hậu nổi tiếng nên chị mới hỗ trợ trang phục, chị nói gì?

- Tôi là người gắn bó với H’Hen Niê khá lâu rồi. Từ những ngày đầu, cô gái này đã chạy chiếc xe máy, mặc đồ thể thao, mang giày sneaker, để mặt mộc đến gặp tôi xin tài trợ trang phục tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Sau đó, H’Hen đã đoạt ngôi Hoa hậu. Giờ tôi lại tiếp tục gắn bó với H’Hen Niê trong hành trình đến với Miss Universe 2018. Với các NTK khác, họ chỉ tập trung vào hai trang phục chính trong đêm bán kết và chung kết, tôi gần như sẽ đồng hành cùng cô ấy suốt cuộc thi.

- Nhiều người nhận ra chị hỗ trợ cho ai, người đó sẽ trở thành hoa hậu, chị nghĩ sao?

- Có nhiều người nói tôi rất mát tay, ai mặc trang phục của tôi đều đăng quang Hoa hậu. Tôi vui chứ. Những thiết kế tôi làm ra đều gửi gắm cái tâm, sự tỉ mỉ và tình cảm. Với tôi, có tâm thì sẽ có tầm thôi.

Mọi người thường đặt cho tôi biệt danh là "mắt diều hâu" vì những thiết kế đính kết dù bị lệch một hạt hay mắc một lỗi cực nhỏ tôi cũng nhìn ra và đích thân chỉnh lại. Với kinh nghiệm tôi có được trong ngành thời trang 30 năm qua và một phần bản tính rất cầu toàn cầu, tôi muốn trang phục của NTK khi ra đời đều đạt ở mức độ hoàn hảo.

Nguồn : ione.express 

LINH SAN VIDEO CLIP